Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Tạo một văn phòng làm việc có diện tích phù hợp

Công việc nơi văn phòng cấu kết với nhiều hoạt động thể chất và trí óc, mọi hoạt động chính đều diễn ra tại bàn làm việc. Ngoài kích thước toàn cục không gian văn phòng làm việc và đồ sử dụng nội thất, các chức năng khác cũng cần được cân nhắc trong thao tác lên kế hoạch kiến tạo, tạo ra lối lưu thông trong cùng một bố cục không gian.

Diện tích văn phòng sẽ nương tựa vào mục đích, phương cách bố trí, chức năng không gian, tính chất của công việc và văn hóa của mỗi công ty.

Tiêu chuẩn diện tích của văn phòng làm việc(m2/người)

Phòng làm việc chỉ đạo

Diện tích tiêu chuẩn phổ biến là 10m2 và tối đa là 18,5m2. Không gian làm việc chỉ huy thường xếp đặt trong không gian phòng kì quặc tôn tạo sự tập phổ biến tối cao của vị lãnh đạo, tránh xa tiếng ồn và mọi sự dòm ngó vào vị trí làm việc của các sếp hoặc có thể không bắt buộc ở các văn phòng có xu hướng xây cất mở liên minh và linh động bây giờ.

Tạo không gian văn phòng với diện tích phù hợp

Khu vực làm việc nhân viên

vị trí công việc của mỗi nhân viên có sự nhiều chủng loại trong cùng một toàn bộ điều hành quản lý từ cấp trên như nhân viên kinh doanh, telesales, nhân viên hành chính, trợ lý,,... Diện tích tiêu chuẩn cho khu vực làm việc này tối đa là 4,5m2 dựa theo tính chất công việc của họ, một ngày họ dành 60% thời gian cố định tại bàn làm việc.

Nhân viên với tính chất công việc linh hoạt như marketing, administrator, account executive, phiên dịch viên,... Mức độ cố định tại bàn làm việc của họ là 40% thời gian trong ngày và pháp luật tiêu chuẩn diện tích mỗi người tối đa là 3,0m2.

Tạo không gian văn phòng với diện tích phù hợp

Với nhân viên không cần chỗ ngồi cố định vì thực chất công việc của họ lời xin sự di chuyển linh hoạt mọi nơi nhưng mà không cần có khu vực làm chuyên dụng riêng. Họ thường làm việc ngoài trung tâm thương mại, chạm mặt đối tác, người dùng hoặc nhập cuộc các hội thảo, triển lãm phục vụ cho công việc như các chuyên gia tư vấn, chuyên gia dịch vụ quý khách,... Lao lý diện tích văn phòng cho họ tối đa là 1,5m2/người.

Những tiêu chí quyết định tới diện tích khi thi công phòng làm việc

2 tiêu chí quyết định tới việc lao lý diện tích khi xây cất văn phòng làm việc là tính chất công việc và văn hóa của tổ chức.

Tạo không gian văn phòng với diện tích phù hợp

Tính chất công việc: Những văn phòng gầy hẹp vẫn phục vụ được công việc của nhân viên không cần chỗ ngồi cố định, với nhân viên làm việc cố định tại văn phòng nhỏ sẽ cảm thấy bất cập và tù túng hơn. Bởi thế cần căn cứ vào tính chất công việc của mỗi phòng ban nhưng phân chia diện tích văn phòng thích hợp.

Văn hóa doanh nghiệp: thiết kế nội thất văn phòng nhỏ chính là phương cách quảng bá hình ảnh, văn hóa của công ty, thiết kế văn phòng có sự liên minh trong kích thích sáng tạo và gia tăng hiệu suất công lao trong công việc của mỗi người.