Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Cẩm nang giúp thiết kế văn phòng đủ diện tích

Một trong những thách thức béo đối với việc thi công thiết kế văn phòng quy mô nhỏ xíu là làm sao để tối ưu hóa công năng dùng và vừa đủ tính năng trong một không gian khiêm tốn.

Tiêu chí kiến thiết văn phòng nhỏ gọn

Để có thể thiết kế văn phòng nhỏ gọn, gọn, bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau:

đẳng cấp kiến thiết

đẳng cấp thiết kế thường sẽ bị ảnh hưởng do hình họa và văn hóa của đơn vị , đây là điều bạn nên xác minh trước khi quyết định chọn chủ đề thiết kế . Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất, để việc thiết kế và thi công được dễ dàng hơn.

Để có thể tối ưu hóa công năng và công năng cho một văn phòng nhỏ nhắn , các nhà thành lập thường cần dùng hai phong cách thiết kế: đẳng cấp thành lập tối giản và đẳng cấp xây dựng tân tiến .

đẳng cấp tối giản (Minimalism)

đẳng cấp kiến thiết tối giản (Minimalism) Trong khi là giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề diện tích văn phòng bé . Một đặc điểm của đẳng cấp thi công dễ dàng là tận dụng các cống phẩm nội thất như bàn đứng, dáng dài, bám trực tiếp vào tường để dành không gian. Hình như, màu sắc thường được dùng trong các thiết kế tối giản thường là màu trung tính, tạo sự rộng rãi cho văn phòng.

đẳng cấp tân tiến được sử dụng trong văn phòng nhỏ xíu

đẳng cấp kiến thiết văn minh giúp hạn chế tối đa những hoa văn rườm rà khiến không gian văn phòng trở nên thông thoáng. Nội thất được lựa chọn có sự đơn giản về mặt kiến tạo mà vẫn bảo đảm công năng và sự tiến bộ nhưng chúng rước lại cho không gian văn phòng.

Ví dụ, bàn làm việc có thể được tích hợp cùng với các ngăn kéo đựng hồ sơ có thể di chuyển được, tạo may mắn cho việc sắp đặt văn phòng. Đối với những văn phòng có không gian hạn chế, có một mẹo nhỏ thường được áp dụng là phối màu phù hợp với không gian và nội thất. Nó có thể giúp bạn mở rộng không gian làm việc của bản thân một cách láu lỉnh .

Một điểm phổ biến thu hút giữa thi công văn minh và tối giản là chúng đều loại trừ lối làm đẹp rườm rà, thay vào đó dành toàn cục ngân sách tập trung cho nội thất trọng yếu .

Làm chủ ánh sáng trong văn phòng của bạn

Ánh sáng đóng một vai trò rất lớn trong không gian văn phòng bé xíu . Đèn chùm, đèn huỳnh quang, đèn treo tường, đèn âm trần là sự lựa chọn tuyệt hảo dành cho bạn. Một trong những điều tối kỵ khi kiến tạo là không thể đem lại độ sáng cần thiết cho văn phòng. Sự phối hợp giữa ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng cũng trọng yếu cho văn phòng của bạn.

Lựa chọn và sắp đặt nội thất cho văn phòng

cần dùng bàn cụm tích hợp với ngăn kéo và vách ngăn có thể giải quyết vấn đề không gian diện tích của bạn. Bên cạnh việc phân chia khu vực làm việc, vách ngăn được sử dụng để tạo sự chuyên nghiệp trong không gian làm việc, hình thành không gian riêng tứ cho nhân viên. Vách ngăn cố định hoặc máy tính bảng có thể tùy biến theo mục đích cần dùng trong văn phòng.

Bạn nên chọn những chiếc kệ tài liệu bé tích hợp với bàn làm việc để tiết kiệm diện tích cho văn phòng nhỏ dại .

ý nghĩ đó xây dừng văn phòng quy mô ốm

- Văn phòng có diện tích 20m2 nên ưu tiên dùng hướng xây dừng mở. Bạn có thể sử dụng những ô cửa kính lớn , để rước ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài vào giúp không gian làm việc trông rộng rãi hơn.

- Văn phòng 30m2 với tông màu sáng như: trắng, xám, nâu, kim cương tạo cảm giác thông thoáng, diện tích rộng rãi cho văn phòng.

- Với những văn phòng có diện tích 50m2, bạn có thể tối ưu hóa không gian bằng cách biến thành bàn làm việc cá nhân thành bàn làm việc cho 4-6 người, cũng như chuyển đổi bàn làm việc cho một cuộc họp bỗng xuất. Nên bỏ bớt những đồ đạc không đáng có diện tích cần đến tối ưu và mua những đồ nội thất phù hợp để dễ biến đổi cho nhiều mục đích dùng .

Xem thêm:https://banghevanphong.net.vn/cam-nang-thiet-ke-van-phong-nho-gon-toi-uu/