Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Chọn màu ghế sofa theo cho phòng khách

Chọn màu sắc sofa phòng khách là việc rất cần thiết không kém việc lựa chọn tư thế , chất liệu và kích thước cho bộ sofa mái ấm mình. Không chỉ hợp với màu sơn tường và không gian phòng khách, màu sắc sofa còn phải hợp phong thủy theo mệnh của gia chủ.

phong thủy cũng tương tự cuộc sống, rất cần tới sự hài hòa, thăng bằng. Mọi vật trên quả đât đều không tự hình thành và mất đi, để duy trì sự sống của cái này thì cần tới sự hiện diện và tồn tại của cái kia. Tùy vào từng cung mệnh sẽ chọn màu sắc sofa phòng khách thích hợp.

Theo phong thủy , màu sắc dành riêng với sinh mệnh sẽ giúp gia chủ làm ăn suôn sẻ , sinh khí trong nhà tuyệt luôn thuận hòa, sung sướng .

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh Kim, gỗ hương , Thuỷ, Hoả và Thổ

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh Thổ sinh Kim, bởi thế chọn màu sắc sofa phòng khách cho người mệnh Kim nên chọn theo màu của mệnh Thổ: nâu, tiến thưởng đất, cam đất. Các màu bản mệnh là màu trắng, quà , các sắc ánh kim là màu cho sofa rất xuất xắc. Mặt khác, vì Hỏa khắc Kim cho nên tránh sử dụng các màu của mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím.

Người mệnh Kim thường bài trí không gian nội thất theo đẳng cấp đương đại, tối giản. Phiên bản thân phong cách này có định hướng tiện lợi , gọn gàng , trật tự, ít chi tiết làm đẹp , mang lại cảm giác bình yên , lanh lợi và tinh tế. Bởi vậy ghế sofa chất liệu bọc da là dành riêng nhất với người mệnh Kim.

Các gam màu: trắng, quà nhạt, xám, ánh kim cũng thường được cần dùng rộng rãi.

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh gỗ hương

Những người mệnh mộc nên chọn màu tương sinh với những bản mệnh thuộc hành Thủy là màu xanh đại dương và đen vì Thủy sinh mộc . Hoặc chọn đúng màu bản mệnh là màu xanh lá, và khác lạ tránh các màu của mệnh Kim (trắng, kim cương , các sắc ánh kim) vì Kim khắc với mộc .

Trong không gian của người mệnh mộc thường có tính ngẫu hứng, sự gỗ thơmgỗ mạc và có các nguyên tố tự nhiên trình bày sự gần gụi. Nên chọn các vật liệu thiên nhiên như: vải sẽ nói riêng với ghế sofa của người mệnh gỗ hương

Lưu ý: nên chọn họa tiết trên ghế sofa liên quan tới cây trồng tự nhiên , sẽ giúp cho căn phòng được cân bằng, thư giãn, làm ra cảm giác bình yên. Màu xanh lá rực rỡ cho hành gỗ hương , màu của sự sống, sự hồi sinhhy vọng. Bên cạnh đó cũng có thể các dùng các tông màu ăn theo như: xanh ngọc, xanh da trời nhạt, màu xanh biển nhạt.

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu sắc sofa phòng khách là màu trắng, đá quý và các sắc ánh kim của mệnh Kim. Theo tử vi , Kim sinh Thủy nên chọn màu sắc như vậy sẽ rất hay dễ dàng danh tiếng, tiền bạc . Hoặc có thể chọn màu phiên bản mệnh là xanh biển và đen. Khác biệt tránh các màu mệnh Thổ là nâu, nâu đất, cam đất vì Thổ khắc Thủy.

Màu xanh biển là màu nổi tiếng của mệnh Thủy, còn là màu của trí đắt tiền , an ninh và hi vọng. Những gam màu như trắng, xanh, xanh nhạt cũng có thể làm màu chủ quản cho sofa người mệnh Thủy.

Chọn màu ghế sofa phòng khách cho người mệnh Hỏa

Khi chọn màu sắc sofa phòng khách gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các màu tương sinh hoặc các màu bản mệnh. Chọn sofa có màu xanh lá – màu của mệnh gỗ hương vì mộc sinh Hỏa. Cũng có thể chọn các màu bạn dạng mệnh như: đỏ hoặc tím và tránh các màu tương khắc là các màu xanh đại dương, màu đen của mệnh Thủy bởi Thủy Khắc với Hỏa.

Ngoài việc chọn màu cho sofa cũng nên để mắt tới tới họa tiết, người mệnh Hỏa cần dùng các gam màu phiên bản mệnh nóng như: đỏ, tím, hồng cần phải có sự tiết chế vừa phải. Không gian của những người thuộc mệnh này thường chứa nhiều cảm xúc, đam mê, kích thích giác quan và luôn gây ấn tượng khỏe khoắn .

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh Thổ

phương pháp tương sinh với phiên bản mệnh Hỏa sinh Thổ. Nên chọn ghế sofa màu: đỏ, hồng, tím của mệnh Hỏa và nâu, nâu đất, cam đất màu bản mệnh cho gia chủ mệnh Thổ.

Cũng như thể người mệnh gỗ thơmgỗ , không gian nội thất của người mệnh Thổ thường khá dễ chơi không lấp lánh, ít phá cách và làm đẹp bày biện một cách thiên nhiên, gọn gàng .