Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Trang trí nội thất phòng hợp thành không gian mở

Phòng họp là không gian rất cần thiết được xây dựng và thi công để làm nơi công ty các sự kiện, các nội dung liên quan tới các cuộc họp, hội nghị, tọa đàm, các cuộc nghị sự, hội đàm giỏi tiếp xúc liên quan đến công việc, công tác, kinh doanh... Là nơi đưa ra những ý tưởng, những định hướng cho công việc của mọi người, có thể chủ quyền đề xuất ý kiến của mình mình.

Xu hướng trong kiến thiết văn phòng mở được ứng dụng bình thường bây chừ thì việc thiết lập mảng nội thất phòng họp cũng được chú trọng. Dường như cần nên để mắt tới những tiêu chí về diện tích, địa điểm sắp xếp, cửa ra vào, chiều cao, thiết kế âm thanh và ánh sáng phòng họp, cách âm, phong thuỷ,...

Tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất phòng họp

Nội thất phòng họp hiện đại

kiểm tra những đồ nội thất cơ bản trong phòng họp như bàn ghế họp, bục phát biểu, loa, micro, tủ đựng tài liệu,... Tuỳ theo quy mô phòng họp nhưng có thể điều chỉnh, với bàn và ghế họp là nhì món đồ nội thất rất cần thiết nhất trong kết cấu một không gian họp hành, làm việc chuẩn.

Kiểu dáng thiết kế nội thất

Nội thất phòng họp hiện đại

Tuỳ thuộc vào số lượng người tham dự cuộc họp mà có sự cân nhắc, bố trí mẫu bàn họp tương thích với toàn bộ không gian căn phòng cũng như mục đích dùng nhưng lựa chọn bàn và ghế ngồi có hình dáng thích hợp. Ưu tiên lựa chọn những mẫu nội thất dễ dãi, dễ trang trí.

Kích thước

Bàn họp được lựa chọn và sắp xếp cũng được xem xét thích hợp với nguyên tố số lượng người tham dự. Tương tự với ghế ngồi, tủ hồ sơ phải đạt kích thước tiêu chuẩn trong kết cấu toàn bộ không gian đó.

Bàn họp

Những mẫu bàn họp được đánh giá cao là bàn tròn, bàn oval, bàn hình bầu dục xuất xắc những loại bàn uốn cong tinh tế ở mọi góc cạnh theo quan niệm phong thuỷ là hấp dẫn và quy tụ may mắn, tài phúc. Với không gian cần đến bàn họp chữ nhật nên viền bo an ninh 4 góc tránh xung sát. Chất liệu bàn họp phần nhiều từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp biểu thị sự đẳng cấp cùng những gam màu cao cấp, mang tính uy nghiêm, túc trực.

Ghế họp

Lựa chọn ghế họp có hình dáng bé gọn, phù hợp với bàn họp. Ghế họp cần đến tầm thường thường là loại ghế chân quỳ tĩnh tại giúp nâng cao sự tập trung, hạn chế sự xao nhãng, chất liệu lưới hoặc da hoặc có thể là vải nỉ mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng vì thế nên cân nhắc lựa chọn thích hợp.

Màu sắc nội thất

Nội thất phòng họp hiện đại

Ưu tiên kiến thiết gam màu nhẹ nhàng, thân cận giúp người tham dự cuộc họp không bị mất tập trung, phân tâm. Lựa chọn nội thất nên cân nhắc sự đồng bộ nhằm hài hoà tính thẩm mỹ cho cục bộ không gian.

Cách bố trí

Nên xếp đặt bổ sung ghế họp ở những góc phòng tốt cạnh tường phục vụ khách mời, nhân viên. Vị trí của người chủ trì cuộc họp thành lập tựa lưng vào tường, hướng thẳng ra cửa phòng để bao quát được cục bộ không gian và hoạt động phổ biến diễn ra trong cuộc họp. Hạn chế sắp đặt bàn ghế họp song song với nhau và địa điểm chủ trì tách biệt riêng rẻ.

Nội thất phòng họp cần hứa hẹn những tiêu chí:

  • mang tới sự thoải mái, tự tin tôn tạo hiệu quả cao nhất cho cuộc họp.
  • đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ cũng như sự chuyên nghiệp, đẳng cấp trong không gian phòng họp.
  • Nội thất phòng họp được lựa chọn để thúc đẩy uy tín, thương hiệu công ty trong mắt đối tác, quý khách.
  • Tính chất và mục đích cần dùng được xác minh tiêu chuẩn.

Ví dụ: kiến tạo phòng họp nhóm cho nhân viên hoặc các cộng sự cùng một chức vụ, vị trí tạo sự gần gũi, bình đẳng. Với cuộc họp của ban chỉ đạo cấp cao nên thiết kế nội thất phòng họp phải sáng dạ, sang trọng và điêu luyện nhất.