Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Cách xây dựng phòng làm việc đạt tiêu chuẩn tốt nhất

1. Thi công đẳng cấp riêng cho văn phòng làm việc

Trước khi bắt tay vào thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, bạn cần tự khuyên bảo một số ý hỏi sau đây:

  • Mục đích sử dụng của văn phòng? Văn phòng đó kiến thiết dành cho đối tượng nào?
  • Văn hóa của doanh nghiệp cũng như ảnh công ty bạn muốn xây dừng và truyền tải là gì?
  • Diện tích văn phòng và số lượng người làm việc trong phòng là bao nhiêu?

Khi đã chỉ dẫn được các câu hỏi trên, bạn thế hệ kiểm tra được đẳng cấp xây dừng cho văn phòng của bản thân . Phụ thuộc chủ đề phong cách đó, sẽ kéo theo sự tính toán trong việc lên bố cục, lựa chọn, cách bài trí nội thất, màu sắc toàn bộ triển khai xoay quanh phong cách đó.

2. Thiết kế bố cục cho văn phòng làm việc khoa học

Để lên được bố cục khoa học, thích hợp cho xây cất văn phòng, các tổ chức kiến thiết cần có luận bàn trực tiếp với người mua để khảo sát hiện trạng mặt bằng, đo đạc kích thước văn phòng, số lượng nhân viên và lên ý nghĩ đó thi công dành riêng với đẳng cấp , văn hóa doanh nghiệp.

Lựa chọn tư thế , mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kích thước và số lượng của bàn, ghế làm việc, hộc tủ tài liệu, lắp đặt vách ngăn văn phòng, tiếp đó bố trí , xếp đặt vị trí nội thất sao cho khoa học, nói riêng nhất, tạo thành một không gian làm việc ấn tượng nhất. Với các vă

 

3. Lựa chọn màu sắc cho văn phòng làm việc

Màu sắc có thể biến thành đòi hỏi của một căn phòng. Dùng màu sắc hợp lý sẽ tạo điểm nhấn và khơi gợi ý thức làm việc của nhân viên.

Trong một không gian bé nhỏ bạn nên chọn các màu sáng như màu be, xanh nhạt, xanh lá cây, kim cương nhạt, trắng,… sẽ giúp tạo hiệu ứng cảm giác rộng hơn, thoáng hơn cho văn phòng làm việc của doanh nghiệp. Có thể treo thêm vài bức tranh, ảnh nhưng mà không nên quá lạm dụng, treo nhiều tranh ảnh sẽ làm cho văn phòng trông thật chật chội và rối mắt. Một bức tranh được vẽ trên tường phối hợp với một số đèn thả từ trần xuống cũng là một ý nghĩ đó giỏi và kín đáo .

4. Bảo đảm ánh sáng và sự thông thoáng cho phòng làm việc

Thông thoáng trong văn phòng rất rất cần thiết do mật độ người ngồi làm việc thường bự. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc dễ ợt và hứa hẹn sức khoẻ cho nhân viên. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong giao động từ 0,8 tới 1,2 m2 một người.

Ngoài việc cần dùng các tông màu sáng, hãy tận dụng việc xây đắp kiến trúc văn phòng với không gian mở, ưu tiên những ánh sáng thiên nhiên tốt ánh sáng nhân tạo từ đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là hay nhất. Bên cạnh đó hãy mạnh dạn từ bỏ những vách ngăn thô cứng từ gỗ, thạch cao nhưng mà thay vào đó bạn hãy dùng các vách ngăn bằng kính giỏi chất liệu nhựa trong suốt cũng giúp xóa tan cảm giác chật chội và bí bách cho không gian văn phòng của bạn.

5. Lựa chọn nội thất cho văn phòng có diện tích nhỏ xíu

Những văn phòng bé nhỏ thường lựa chọn các vũ khí nội thất sáng ý , có tư thế ốm gọn, tích hợp nhiều công năng, màu sắc tươi sáng hoàn hảo , tạo ra một không gian tràn đầy sức sống, sự hứng khởi làm việc cho các nhân viên.

Chẳng hạn, khi vào các đơn vị vừa và bé bỏng , chúng ta thường thấy những chiếc bàn làm việc chân sắt, những chiếc ghế văn phòng lưng lưới tân tiến , những chiếc hộc máy tính bảng , những giá treo tài liệu trên cao, những tấm vách ngăn bàn làm việc, sắp đặt bàn ghế thành từng dãy quy củ, khoa học cho các văn phòng nhỏ dại .