Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Thiết kế phòng họp công ty theo tiêu chuẩn tốt nhất

Tầm quan trọng của kiến trúc thiết kế nội thất phòng họp của mỗi đơn vị, đơn vị cực kỳ lớn tưởng song song với những khu vực làm việc nhân viên, quầy lễ tân hay khu vực phòng ngóng tiếp khách... Đều thuyết trình bộ mặt và hình họa thương hiệu đơn vị đến đối tác, khách hàng.

Phòng họp là nơi diễn ra, công ty những buổi họp góp phần vào đường lối tiến lên của công ty, là nơi chạm mặt đối tác kinh doanh rất cần thiết, truyền tải thông điệp cho đối tác thấy được tác phong thành thạo và uy tín của doanh nghiệp trong hợp tác và ký kết.

Tiêu chuẩn diện tích thiết kế kiến trúc phòng họp chuyên nghiệp

Diện tích của một khu vực phụ thuộc vào tất cả diện tích của doanh nghiệp gần giống như xây cất phòng họp. Quy mô tổ chức béo thì việc kiến tạo, sắp đặt phòng họp thoáng đãng hơn. Nhằm đảm bảo cho phòng họp đủ không gian chứa tổng hợp thành viên tham dự cuộc họp đồng thời cũng tránh gây lãng phí không gian thì phòng họp chia thành 3 loại:

– Phòng họp nhỏ: Sức chứa 10 – 20 người. Diện tích tối thiểu đạt 20m2

– Phòng họp vừa: Sức chứa 20 – 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 40m2

– Phòng họp lớn: Sức chứa trên 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 0,8m2/người. Tuỳ số lượng người cần đến mà bạn tính toán phân vùng diện tích có lí nhất.

Vị trí thiết kế văn phòng họp hoàn chỉnh

Vị trí đặt phòng họp lý tưởng nhất là ở Cơ sở của khu vực làm việc tiệm cận với các phòng ban, bảo đảm yếu tố tiện nghi và tiết kiệm được thời gian di chuyển.

Nếu đơn vị thuộc chiếm hữu tổng số toà nhà thì phòng họp nên đặt ở địa điểm tầng Thương hiệu sửa chữa. Tránh đặt dưới tầng trệt tuyệt tầng thượng sẽ gây nhiều phiền phức trong việc điều hành, tương tác, lưu thông.

Với quy mô đơn vị bé dại và vừa thì phòng họp nên được sắp đặt ở những nơi có thể tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên, nguồn ánh sáng này sản xuất nguồn năng lượng tích cực, giải toả cảm giác bí bách, choáng ngộp. Đồng thời cần có phương án tách biệt phòng họp với những khu vực khác nhằm hạn chế về mặt tiếng ồn làm ảnh hưởng tới các cuộc họp. Giỏi đối không được xếp đặt phòng họp ở sát cửa chính ra vào, điều này tạo sự phân tâm, xao nhãng và tất nhiên hình họa hưởng béo tới chất lượng cuộc họp.

Thiết kế nội thất phòng họp đẹp, thành thạo, yên tĩnh

Thiết kế nội thất phòng họp mang một sứ mệnh hệ trọng ảnh hưởng toàn vẹn đến bộ mặt, thương hiệu của tổ chức. Mỗi một phòng hop sẽ có những đồ nội thất cốt yếu như bàn họp, ghế họp, tủ biển sơ, máy chiếu, thiết bị kết nối...

Mục đích của kiến thiết nội thất phòng họp đem đến sự tiện lợi, điêu luyện, nâng cao hiệu suất và chất lượng trong mỗi cuộc họp, từ đó bất biến được thương hiệu của doanh nghiệp trong niềm tin với đối tác, bạn. Một số chính sách thiết kế nội thất phòng họp cần nắm:

Mẫu bàn họp

Bàn họp với sự đa dạng trong tư thế, chủ yếu và sử dụng tầm thường nhất là bàn chữ nhật, bàn chữ U, bàn Oval, bàn tròn. Tuỳ thuộc vào kích thước không gian phòng họp và quy mô tham dự nhưng có sự lựa chọn hình dáng bàn họp có lí.

Với phòng họp bự với quy mô thường thấy từ 20 đến 50 chỗ ngồi tham dự, mẫu bàn chữ U được ưu tiên khen ngợi với không gian này. Nội thất phòng họp to cần xếp đặt trang nhã, thuận tiện, tạo không gian dễ chịu phối hợp với việc sử dụng các loại ánh sáng: ánh sáng tự nhiên, ánh đèn trắng khiến cho không gian thoáng hơn.

Phòng họp bé nhỏ cho những đơn vị nhỏ xíu, thường cần đến dạng bàn tròn xuất xắc oval để tập trung số lượng người và dễ dàng trao đổi công việc hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt dùng đồ nội thất tùy theo chức năng và đặc thù riêng của công ty mình.

Ghế phòng họp

Thông thường thời gian cho một cuộc họp trung bình từ 1 tiếng trở lên, việc tại vị một chỗ trong suốt thời gian dài như thế là vấn đề cần được vồ cập do sức khoẻ nhiều loại tác động trực tiếp. Nên sắp đặt ghế họp đồng bộ hợp với mẫu bàn họp tạo ra sự điêu luyện, hiện đại. Kiểu dáng ghế họp nên tiện dung, gọn ghẽ nhằm tiết kiệm diện tích không gian. Ghế chân quỳ là mẫu ghế chuyên dụng cho không gian phòng họp, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng tới mẫu ghế có bánh xe di chuyển dễ chơi cho mỗi lần xếp đặt bàn họp hoặc ghế có chức năng gấp lại khi không dùng cũng là phương án tiết kiệm diện tích cao cấp. Tựa lưng của ghế nên được đầu bốn để giải toả sự căng thẳng, mệt mỏi. Đệm ghế nên được bọc da hoặc vải nỉ tạo sự êm ái, có sự anh em hồi nhất định giúp làm giảm áp lực lên đùi khi ngồi, tránh các tình trạng tê cứng, đông máu khi ngồi quá lâu.

Màu sắc trong kiến trúc tạo nội thất phòng họp

Phòng họp nên ưu tiên cần đến gam màu trung tính, tránh sặc sỡ gây ảnh hưởng tới thị giác, do tính chất cuộc họp cần sự tôn nghiêm và tĩnh lặng, giúp người tham dự cuộc họp tập trung hay đối. Màu sắc cho nội thất phòng họp cũng nên được lựa chọn tương thích với màu sắc toàn thể của phòng như nền, tường và trần nhà. Những gam màu từ gỗ thiên nhiên, tuyệt xám, trắng, nâu được ứng dụng bình thường nhất. Nếu tổ chức của bạn hoạt động ở lĩnh vực truyền thông, sáng tạo cần sự phá cách vẫn có thể sử dụng những gam màu trẻ trung nhằm kích thích ý thức và ý nghĩ đó sáng tạo của mọi thành viên, nhưng ở giới hạn cho phép.

Những chú ý cần biết rõ khi xây dựng nội thất phòng họp

Dù phong cách kiến thiết nội thất phòng họp của đơn vị bé xíu xuất xắc lớn cũng cần nhất quán những để ý sau:

- Xây dựng nội thất phòng họp phải tạo được điểm nhấn, tạo dấu ấn tuyệt trong mắt đối tác, khách hàng. Là cách định vị thương hiệu cũng như truyền tải hình ảnh của đơn vị trực tiếp và hiệu quả nhất.

Nội thất phòng họp nói chung và thiết kế phòng họp nói riêng phải đạt tiêu chuẩn về độ thẩm mỹ, hài hoà với toàn bộ không gian, màu sắc chủ đạo cũng như tính thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động.

- Kiến trúc nội thất phòng họp phục vụ mục đích sử dụng và công năng thiết thực nhằm trợ giúp tối ưu chất lượng của những buổi họp thêm thành phầm, may mắn.

- Thiết kế nội thất phòng họp phải phù hợp với văn hoá, bản sắc của doanh nghiệp, có sự đồng bộ với những khu vực làm việc khác, tránh những không gian bị lãng phí hay không gian chết.

- Tôn tạo được không khí thành thạo, tôn nghiêm, tĩnh lặng nhưng mà không quá bí bách, áp lực với những thành viên tham gia cuộc họp.