Thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất - ArtDesign

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, tiện dụng, các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Không gian làm việc giúp tăng năng suất công việc

Không gian làm việc có mối liên hệ trực tiếp tới tâm trạng cũng như năng suất làm việc của dân công sở hiện thời . Những ý tưởng sản xuất không gian làm việc để đạt năng suất tối ưu sau đây có thể giúp bạn tận dụng vào văn phòng làm việc của mình một cách lý tưởng.

Mang thiên nhiên vào nhà

Cây cảnh là một giải pháp bổ ích để trang trí bàn làm việc và cải thiện chất lượng không khí trong không gian làm việc của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên trong không gian làm việc với thực vật có năng suất cao hơn 15%.

Tối ưu hoá ánh sáng thiên nhiên

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng việc tối ưu hóa lượng ánh sáng tự nhiên trong văn phòng giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và thể chất của người công lao , dẫn tới tăng năng suất và làm việc.

Nếu bạn không thể đón nắng tại bàn làm việc, hãy đi dạo bên ngoài. Tiếp xúc với ánh sáng ban ngày rất cần thiết để duy trì nhịp sinh học của cơ thể, giúp quản lý nhận thức, sản xuất serotonin và tiêu hóa.

Xem thêm:Tạo phòng làm việc vừa thoáng mát và đầy đủ ánh sáng

Ẳn uống lành mạnh

Khi nhân viên ăn bữa sáng, bữa trưa và đồ ăn nhẹ lành mạnh, năng suất sẽ tăng vọt. Thực phẩm bửa dưỡng giúp đỡ cho nhân viên các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà não của họ cần để hoạt động xuất xắc.

Để đồ ăn nhẹ lành mạnh tại bàn làm việc. Quy tắc dinh dưỡng dễ bị quên lãng nhất trong không khí làm việc căng thẳng là ăn nhẹ. Đồ ăn nhẹ có một vị trí rất cần thiết trong một phép tắc ăn uống lành mạnh. Để tăng nhanh luận bàn chất và cung cấp năng lượng, nên ăn nhì bữa ăn nhẹ giữa bữa trưa và bữa tối. Trái cây tươi, trái cây sấy khô, các loại hạt như đậu phộng hoặc quả óc chó, sữa và sữa chua là những thực phẩm lý tưởng để ăn vặt. Có thể giữ chúng trong ngăn kéo hoặc tủ lạnh trong quán cà phê đầy cảm hứng của khuôn viên công ty!

Đeo tai nghe chống ồn

Hãy thử một bộ tai nghe chống ồn cho những lúc bạn đang làm việc yêu cầu sự tập trung cao độ. Tai nghe có thể "đóng vai trò như một tín hiệu trực quan cho đồng nghiệp của bạn" rằng bạn không bị quấy rầy trừ khi nó thực sự cần thiết.

Hãy tùy ý cần đến chúng ở mức độ thường xuyên. Hãy chứng tỏ rằng bạn vẫn là một phần của nhóm. Hãy thử một "mã tai nghe" mà đồng nghiệp dùng để biểu đạt mức độ tập trung của họ. Nhị chiếc tai nghe có nghĩa là 'Hãy để tôi yên. Tôi đang tập trung. ' Một tai nghe vào và một ra có nghĩa là 'Hãy hỏi trước khi ngắt lời tôi.' Và cả nhì tai nghe đều có nghĩa là 'Tôi không thể làm đứt quãng .'

Đứng dậy và di chuyển

Bạn không cần bàn đứng, mà bạn cần ngồi ít hơn.

Nhà khoa học Kathy Bowman đã phát hiện ra rằng trong trái đất ngày nay, giờ đây có một nhóm người thế hệ 'ít vận động'. Những người này ngồi cả ngày nhưng vẫn dành ra một giờ bè cánh dục với hy vọng rằng điều đó sẽ giúp cân bằng những ngày làm việc với khoai tây của họ. Nhưng mà bạn không thể bù đắp suốt 8 tiếng làm việc tĩnh lặng bằng một giờ bè đảng dục mỗi tuần.

Nhiều nhân viên cảm thấy rằng họ không có đủ thời gian trong ngày làm việc mắc của bạn để đứng dậy và đi lại. Bạn bè dục không có nghĩa là chạy marathon. Mục tiêu chính là khiến nhân viên ngồi ít hơn và di chuyển nhiều hơn. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc thực hiện các biến đổi dễ ợt như kéo dài mỗi giờ một lần, đi cầu thang bộ thay vì thang máy và đậu xe ở khu vực xa nhất của bãi đậu xe.

Hãy thử các cuộc họp đi bộ. Hãy thử làm những công việc cho phép bạn chủ động. Quên đi những cuộc họp trong phòng họp ngột ngạt và ra ngoài!

Ngồi với tư thế tốt

Điều chỉnh ghế và màn hình máy tính của bạn để ép mình ngồi cao. Ghế chất lượng thấp dẫn tới mệt mỏi và thậm chí là các vấn đề về lưng, vậy nên làm giảm năng suất làm việc.

Bạn không nên nghển cổ để nhìn vào màn hình của bạn - điều đó hình họa hưởng tới năng suất. Đau cổ là chứng bệnh dành cho những người làm việc trên máy tính cả ngày, do vậy điều cần thiết là bạn phải thực hiện những đổi thành nhỏ bé , có chủ ý để giảm các triệu chứng đau càng nhiều càng hay .

Xem thêm:Hiệu quả thực sự của ghế văn phòng chống đau lưng?